गोविंद विनायक करंदीकर उर्फ 'विंदा करंदीकर' / Govind Vinayak Karandikar alias 'Winda Karandikar'


गोविंद विनायक करंदीकर उर्फ 'विंदा करंदीकर'(जन्मः २३ ऑगस्ट १९१८ - मृत्यूः १४ मार्च २०१०) हे मराठीतील ख्यातनाम कवी, लेखक व समीक्षक होते. देशाच्या साहित्य क्षेत्रातला सर्वोच्च प्रतिष्ठेचा एकोणचाळिसावा ज्ञानपीठ पुरस्कार त्यांना अष्टदर्शने या साहित्यकृतीसाठी प्रदान करण्यात आला. वि.स. खांडेकर आणि कुसुमाग्रजांनंतर हा पुरस्कार मिळवणारे ते तिसरे मराठी साहित्यिक ठरले. याशिवाय करंदीकरांना महाराष्ट्र साहित्य परिषद पुरस्कार, कुसुमाग्रज पुरस्कार, कबीर सन्मान, जनस्थान पुरस्कार सारखे अनेक सन्मान व पुरस्कार देण्यात आले.

विंदाचे वडील विनायक करंदीकर कोकणात पोंभुर्ला येथे असत. विंदांनी त्यांचे शिक्षण कोल्हापूर येथे पूर्ण केले. हैदराबाद मुक्ती संग्रामात भाग घेतला आणि त्यासाठी तुरुंगवासही भोगला. कोकणच्या आर्थिक मागासलेपणाबद्दल ते संवेदनशील होते. राष्ट्रीय स्वयं संघ ते मार्क्सवाद असा त्यांचा वैचारिक प्रवास राहिला, पण ते अशा कोणत्याही संघटनेचे सभासद झाले नाहीत. अर्थार्जनासाठी त्यांनी अध्यापन स्वीकारले. बसवेश्वर कॉलेज, रत्नागिरी, रामनारायण रुईया महाविद्यालय , मुंबई, एस.आय.ई.एस. कॉलेज इत्यादी महाविद्यालयांमध्ये ते इंग्रजी विषयाचे प्राध्यापक होते. केवळ लेखन करण्यासाठी, इ.स. १९७६ मध्ये व्यावसायिक आणि इ.स. १९८१सालामध्ये त्यांनी स्वेच्छानिवृत्ती घेतली. विंदाचे वैयक्तिक जीवन साधे, स्वावलंबी राहिले. त्यांनी स्वातंत्र्य-सैनिकांना मिळणारे वेतनपण कधी स्वीकारले नाही. काटेकोरपणाबद्दल त्यांची भूमिका नेहमी आग्रही राहिली.
विंदा करंदीकर यांच्या पत्नी सुमा करंदीकर आणि मुलगी सौ.जयश्री विश्वास काळे हेसुद्धा सामाजिक कार्यात सक्रिय असतात. त्यांना नंदू आणि उदय असे दोन मुलगे आहेत.विंदानी मराठी काव्यमंजूषेत विविध घाटाच्या रंजक व वैचारिक काव्यलेखनाची भर घातली, मराठी बालकवितेची मुहूर्तमेढ रोवली. विंदा, मंगेश पाडगावकर आणि वसंत बापट या ज्येष्ठ कवित्रयींनी संपूर्ण महाराष्ट्रात एकत्रित काव्यवाचनाचे असंख्य कार्यक्रम करून कविता जनसामान्यांपर्यंत पोहोचतील असे पाहिले. विंदाचे पहिले काव्यवाचन आचार्य भागवत यांच्याकडे झाले. इ.स. १९४९ साली पुण्यात भरलेल्या मराठी साहित्य संमेलनातील पहिल्या जाहीर काव्यवाचनाने त्यांचा मराठीभाषकांस परिचय झाला.विंदा करंदीकरांच्या कवितेत एकाच वेळी सामर्थ्य आणि सुकोमलता, विमुक्तपणा आणि संयम, अवखळपणा आणि मार्दव, गांभीर्य आणि मिस्किलपणा आणि प्रगाढ वैचारिकतेबरोबरच नाजुक भावसौंदर्य यांचा एकदम प्रत्यय येतो. कधी कधी त्यांची कविता कड्यावरून आपले अंग झोकून देणार्या जलप्रपातासारखी खाली कोसळताना दिसते. अशावेळी तिचा जोष, तिचा नाद, तिचे सामर्थ्य तिची अवखळ झेप पाहता-ऐकता क्षणीच आपले मन वेधून घेते. तर कधी कधी लपतछपत हिरवळीतून वाहणार्या एखाद्या झुळझुळ ओढ्याप्रमाणे ती अंग चोरून नाजूकपणे अवतरताना आढळते. प्रमत्त पुंगवाची मुसंडी आणि हरिणशावकाची नाजूक हालचाल, दगडगोट्यांनी भरलेले विस्तीर्ण माळरान आणि तुरळक नाजूक रानफुलांनी नटलेली लुसलुशीत हिरवळ, गौतमबुद्धाची ध्यानमग्न मूर्ती आणि जातिवंत विदूषकांची मिस्किल नजर यांची एकदम किंवा एकामागून एक आठवण व्हावी असेच तिचे रूप आहे. निखालस शारीर अनुभवातील रसरशीत सत्याला सुरूप देण्यात ती जशी रंगून जाताना दिसते तशीच केवळ वैचारिक अनुभवांच्या वातचक्रातून गिरगिरत वरवर जाण्यात संपूर्ण देहभान विसरते. ती कधी चित्रमयी बनते, कधी कोड्याच्या भाषेत बोलते, तर कधी तिच्या अभिव्यक्तीत एक प्रकारचा गद्याचा परखडपणा अवतरतो. तिचे रूप न्यारे आहे. व्यक्तित्व आगळे आहे. तिचा रोख झोक नोक सर्व तिचा आहे. ती एकाच वेळी रसिकास आकर्षून घेते आणि गोंधळून सोडते.
विंदांच्या 'मृ्द्‌गंध' या पॉप्युलर प्रकाशनाने १५ डिसेंबर १९५४ ला प्रसिद्ध केलेल्या पहिल्या आवृत्तीच्या मलपृष्ठावरून
विजया राजाध्यक्ष यांनी ग्रंथाली प्रकाशनाकरीता विंदाशी केलेल्या संवादात विंदा आजच्या समकालीन मराठी साहित्याबद्दल म्हणतात, "वाचकांचे अनेक थर आहेत, यातला कोणताही एक थर वंचीत ठेवणे हे पाप आहे. अशी कल्पना करा की, वाड्मय हे एक जंगल आहे. चार उच्चभ्रू लोकांना बाग हवी असते. त्या बागेच्या रचनेबद्दल त्यांच्या काही कल्पना असतात. पण कोणत्याही देशात बागेप्रमाणे जंगलही पाहिजेत आणि गवताळ प्रदेशही पाहिजेत. जंगलात सर्व प्रकारची बेगुमानपणे वाढलेली झाडे पाहीजेत." हे म्हणतानाच विंदा मराठी साहीत्यात पुरेसे महावृक्ष नसल्याबद्दल खंतही व्यक्त करतात.
_______________________________________________

English Translation- 

(Please read the important instructions which are at the bottom before reading the translation.)


Govind Vinayak Karandikar alias 'Winda Karandikar'
Govind Vinayak Karandikar alias 'Winda Karandikar' (Birth: 23 August 1918 - 14 March 2010) was a famous poet, writer and critic in Marathi. He was conferred with the highest honors in the field of literature in the field of literature for his literature. V. He was the third Marathi litterateur to receive this award after Khandekar and Kusumagraj. Apart from this, many other honors and awards were given to the Karandikar by Maharashtra Sahitya Parishad Award, Kusumagraj Puraskar, Kabir Samman, Janasthan Award.

Vinod's father Vinayak Karandikar was in Ponbhurna in Konkan. Vind completed his education at Kolhapur. Participated in the Hyderabad Liberation Movement and also suffered prisons for it. He was sensitive to Konkan's financial backwardness. His ideological journey was to the national self-organization from Marxism, but he was not a member of any such organization. He accepted the teaching for finance. Basaveshwar College, Ratnagiri, Ramnarayan Ruia College, Mumbai, SIES He was a professor of English language in colleges and colleges. To write only, I Professional in 1976 and In 1981, he took voluntary retirement. Personal life of the wedding remained simple, self-sufficient. He never accepted the pay for the freedom fighters. His role of strictness always remained intact.

Wanda Karandikar's wife Suma Karandikar and daughter Sage Jayshree Biswas Kale are also active in social work. They have two sons Nandu and Uday. Vandani added poetry and conceptual poetry of various Ghati poets in Marathi poetry, and started the Marathi childhood. Vindas, Mangesh Padgaonkar and Vasant Bapatri see the poem coming to the masses through numerous programs of composite poetry throughout Maharashtra. The first verse of the book was done by Acharya Bhagwat. C. In the year 1948, Marathi literature was introduced by the first public poetry of Marathi Sahitya Sammelan in Pune. At the same time, Vinda Karandikar's poetry can be found at the same time with a combination of strength and simplicity, liberation and restraint, flawlessness and greatness, seriousness and misconception and intense ideology, along with delicate sense of beauty. Sometimes his poetry seems to be falling down like a waterfowl, stopping his limbs from the cliff. At such a time, her enthusiasm, her voice, her strength leaps away from her eagerness, and at the moment of hearing, you absorb your mind. Sometimes it is found to be stunningly stuck as a haystack flowing through a haze of green vegetation. Her form is similar to the heart of a fanatic fanatic and hunter-gatherer, a lively swarm filled with stone gulls, and a lucrative green puffy lushlushita, a statue of Gautam Buddha and a mishil eye of caste fiddlers. Just forgetting the whole consciousness of chaos from the hierarchy of thoughtful experiences, as she looks like she is going to give up the truth in the pursuit of the perfect body of experience. She sometimes becomes a filmmaker, sometimes speaks in a language of code, and sometimes she experiences a kind of hardship. Her appearance is tremendous. Personality is unique. Her cock is all hers in the tip of the shake. It attracts the romance at the same time and leaves it confused.

"From the first edition of Wind's 'Murder', popular version released on December 15, 1954,


Vijaya Raja Prakash, in a dialogue for the publication of the granthali, said about the contemporary Marathi literature, "There are many layers of readers, it is a sin to keep any layer in it." Imagine that the land is a jungle, four noble people want a garden. They have some ideas about the design of the garden, but in any given country, the forest also needs a forest and grasslands While saying this, Vande Mataram expresses the fact that there is not enough Maha-tree in Marathi.

(Important Notice- We are trying to improve translations in English. If there are any suggestions, mistakes, changes, please send us an email to oacnagar@gmail.com This is not intended to hurt anyone's feelings.)
(महत्वपूर्ण सूचना - आम्ही इंग्रजीत भाषांतर सुधारण्याचे प्रयत्न करत आहोत. काही सूचना, चुका, बदल असतील तर आम्हाला oacnagar@gmail.com या इमेल वर पाठवाव्यात. यामागे कुणाच्याही भावना दुखावण्याचा हेतू नाही.)

0/Post a Comment/Comments

थोडे नवीन जरा जुने